Search This Blog

Sunday, June 12, 2011

Chùa Dư Hàng - Hải Phòng

Chùa Dư Hàng - Hải Phòng là ngôi chùa cổ kính nằm sâu trong khu dân cư. Đi theo đường Cầu Đất -> Tô Tiệu -> rẽ trái tại ngã rẽ thứ 3 -> đi thẳng khoảng 500m. Ngôi chùa nằm sâu trong khu dân cư, lối vào tương đối nhỏ chỉ đủ 2 xe con tránh nhau. Khuôn viên chùa rộng, đẹp, thanh bình. Người dân ở Hải Phòng thường cho con đến đây nghe giảng vào mùa hè, nhằm làm cho trẻ bớt nghịch, nắm vững các đạo lý làm người.
Chùa Dư Hàng còn nổi tiếng ở việc giúp dân trừ tà, "vong". Việc này hơi tâm linh 1 chút, có người tin, người không tin. Trong trường hợp bị "vong" theo (đi xem bói các thầy phán), hay thấy bất an, khó ngủ, cảm giác như bị quấy phá, hay trẻ con nghịch ngợm phá phách, ốm đau, không ăn, thì người dân thường đến đây nhờ vị hòa thượng trụ trì ngôi chùa này giúp trừ vong. Nếu đến được thì thầy sẽ kiểm tra và trừ luôn tại đây, nếu ko đến được thì có thể gửi ảnh tới. Thầy dùng tay và 1 khối đá thạch anh, cùng 1 viên ngọc đen, 1 hộp đèn bát quái (theo quan sát) để kiểm tra và trừ tà.
Theo tìm hiểu thì có thể đây là phương pháp cảm xạ học, mang tính khoa học (có thể tìm hiểu thêm tại đây: http://www.camxahoc.vn/).









No comments:

Post a Comment