Search This Blog

Thursday, April 14, 2011

Incredible India - Part 3: Religion

Người dân Ấn Độ sùng đạo vô cùng, đối với họ tôn giáo có một sức mạnh thần kỳ và linh thiêng. Trong nhà luôn có treo ảnh thờ vị thần, tượng thần. Một ngày họ cầu nguyện vài giờ đồng hồ trước các vị thần. Khi vào các khu đền đều phải bỏ giày dép ở ngoài, không được mang các vật dụng làm từ da, ko chụp ảnh, ko mang điện thoại có máy ảnh, không đem đồ ăn vào đền, không rượu bia. Việc vào đền cũng phải sếp hàng lần lượt vì đôi lúc lượng người đến rất đông, họ rất ý thức trong việc này. Hoàn toàn khác với việc chen lấn xô đẩy trong văn hóa tôn giáo của Việt Nam. Những người theo đạo có thể nằm dài người dưới sàn trước tượng các vị thần hàng giờ, ngồi đối diện với các bức tường để đọc kinh.
Khi vào đền, mọi người cầu nguyện và đi thăm quan xung quanh ngôi đền. Trước khi ra được nhận lộc, thường là 1 nét vẽ vào trán tượng trưng cho con mắt thứ 3, 1 đoạn dây đeo vào tay (đàn ông tay phải, phụ nữ tay trái), 1 dải dây quàng qua cổ, 1 ít đồ ăn ngọt.
Chúng tôi may mắn được thăm quan ngôi đền nằm ở vị trí cao nhất của Shimla, nơi thờ vị thần linh thiêng của tôn giáo Hindu. Đã nghe nhiều về phong tục ăn bằng tay của người Ấn, nhưng được trực tiếp tham gia mới đem lại cảm nhận sâu sắc về tôn giáo của họ. Các bữa ăn chay ở đền được phục vụ miễn phí, từng đợt người vào phòng ăn, ngồi đối diện nhau, người của đền đem từng xô thức ăn, xô cơm tới phân phát cho từng người. Mọi người đều phải ăn bằng tay, và ăn hết như là 1 niềm tin về món quà thần linh trao tặng. Chúng tôi không đủ can đảm ăn hết suất ăn của mình, nhưng việc tham gia và ăn bằng tay như họ nhận được những ánh nhìn hết sức thiện cảm.














Incredible Delhi Part 1
Incredible India Part 2 (Shimla-city) 

1 comment:

  1. Why Is My BONUS A WIN? Casino - DrmCAD
    In 당진 출장샵 short, there is no point 김해 출장안마 in gambling. that it is the easiest game 천안 출장샵 to play and 양산 출장안마 therefore the payout 문경 출장샵 percentage will not

    ReplyDelete